Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Biểu hiện ung thư vú ở nam giới


Ung thư vú ở nam giới tuy hiếm gặp nhưng cũng nguy hiểm không kém ung thư vú ở nữ giới. Chính vì có ít thông tin, kiến thức về các triệu chứng mà nhiều người vô tình bỏ qua các dấu hiệu ban đầu của bệnh dẫn tới nguy hiểm đến tính mạng. Sau đây là biểu hiện ung thư vú ở nam giới, hãy cùng tìm hiểu.

UNG THƯ VÚ Ở NAM GIỚI LÀ GÌ?

Ung thư vú của nam giới là ung thư hình thành trong các mô vú. Mặc dù ung thư vú thường được xem căn bệnh của người phụ nữ, nhưng ở nam giới điều đó cũng xảy ra. Ung thư vú ở nam giới xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên thường xuất hiện ở nam giới lớn tuổi.
Biểu hiện ung thư vú ở nam giới

BIỂU HIỆN UNG THƯ VÚ Ở NAM GIỚI

  • Một khối u không đau hoặc dày lên trong các mô vú. 
  • Thay đổi da bao gồm vú, chẳng hạn như lún, mẩn đỏ, vết gấp hoặc mở rộng.
  • Thay đổi núm vú, chẳng hạn như mở rộng, đỏ hoặc núm vú biến vào bên trong.
  • Chảy dịch từ núm vú.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN UNG THƯ VÚ Ở NAM GIỚI

  • Do tuổi tác
  • Do tiền sử gia đình
  • Do đột biến gen di truyền
  • Do hội chứng Klinefelter
  • Do tiếp xúc với bức xạ
  • Do rượu và bệnh gan
  • Do béo phì

BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH UNG THƯ VÚ Ở NAM GIỚI


Để phòng tránh ung thư vú, nam giới nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng ngực, hình thành thói quen đi khám sức khỏe, đặc biệt là kiểm tra vú định kỳ để kịp thời phát hiện ra bệnh.

Thường xuyên lưu ý những thay đổi xung quanh ngực. Khi thấy xuất hiện tình trạng đau cục bộ hoặc đau toàn vùng ngực, ngực sưng tấy nhưng không có cảm giác đau đớn, núm vú lõm vào bên trong hoặc có chất gì đó tiết ra từ vú cần lập tức đến khám bác sỹ để phát hiện và điều trị.

Hạn chế tối đa việc dùng đồ ăn sẵn, đồ hộp, thuốc bổ, thực phẩm dinh dưỡng, hay bia rượu. Bởi hầu hết những thực phẩm trên đều chứa thành phần chất bảo quản và chất kích thích đều không tốt cho sức khỏe nam giới, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư vú.

PHÁT HIỆN UNG THƯ VÚ MUỘN - RỦI RO CAO


Hai nghiên cứu lớn của Mỹ cho rằng, những phụ nữ bị ung thư vú có thể có tỷ lệ sống tốt hơn nếu được phẫu thuật và hóa trị liệu một cách nhanh chóng hơn.

TS. Eric Winer, một nhà nghiên cứu của Đại học Harvard và là Giám đốc Chương trình Ung thư vú tại Viện Ung thư Farber ở Boston cho biết, sự chậm trễ trong điều trị tăng rủi ro đối với các bệnh nhân.

Để xem xét khoảng thời gian giữa chẩn đoán ung thư và phẫu thuật ảnh hưởng như thế nào, các nhà nghiên cứu đã phân tích từ hai cơ sở dữ liệu, mỗi cơ sở chừng 100.000 phụ nữ. Các nhà nghiên cứu sắp xếp các bệnh nhân thành các nhóm dựa vào thời gian được phẫu thuật: 30 trở ngày về; từ 31 đến 60 ngày; từ 61 đến 90 ngày; từ 91 đến 210 ngày và từ 211 đến 280 ngày. Đối với mỗi khoảng thời gian phải chờ đợi lâu thêm, nguy cơ tử vong tăng 9-10%.

Nghiên cứu thứ hai là đánh giá phụ nữ ở tình trạng chờ đợi bao lâu được hóa trị liệu sau phẫu thuật, các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu khoảng 25.000 bệnh nhân ở Trung tâm lưu trữ hồ sơ ung thư California - tất cả là ung thư vú xâm lấn. Nghiên cứu này cũng sắp xếp các bệnh nhân thành các nhóm chờ đợi để được hóa trị liệu trong khoảng thời gian 1-3 tháng và tất cả những phụ nữ phải chờ lâu hơn vào nhóm thứ tư. Tỷ lệ sống không bị ảnh hưởng khi hóa trị liệu trong 3 tháng sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, những phụ nữ được hóa trị liệu sau 3 tháng, nguy cơ tử vong tăng 34% và cao hơn 27% tỷ lệ chết do ung thư vú.

Biểu hiện ung thư vú ở nam giới


Cần thường xuyên thăm khám để kịp thời phát hiện các biểu hiện ung thư vú từ nam giới tránh những biến chứng nguy hiểm về sau. Nếu cần được tư vấn cụ thể hơn, quý vị có thể liên hệ với chúng tôi Trung tâm phụ khoa Diamond, đội ngũ bác sỹ công tác tại các bệnh viện lớn Từ Dũ, ĐH Y Dược, Ung Bướu, 115,... tại trung tâm sẽ tư vấn và khám tận tâm cho quý vị

TRUNG TÂM SẢN NHI CHẤT LƯỢNG CAO DIAMOND​

Địa chỉ: Số 9 Trần Quốc Thảo, P.6, Q.3, TPHCM

Đặt hẹn: (028) 3930 75 75 - HOTLINE: 0904 72 06 72

Bác sĩ chuyên khoa: 0938 228 768

Nguồn: khamphukhoaodau.net