Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

9 thói quen tốt ngăn ngừa ung thư vú

CÁC THÓI QUEN NGĂN NGỪA UNG THƯ VÚ


Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe. Đi bộ nhanh, aerobics, yoga… hãy chọn hình thức tập luyện phù hợp với bạn và tập hàng ngày trong khoảng 45 phút để giảm nguy cơ ung thư vú.

Giảm stress: Stress được xem là “kẻ giết người thầm lặng” vì nó làm suy giảm miễn dịch, giảm khả năng chống lại các tế bào ung thư. 

Chế độ ăn uống lành mạnh: Giảm những lượng thức ăn như thịt đỏ, thịt lợn hoặc các loại thịt được bảo quản và chế biến sẵn là rất tốt cho cơ thể. Thực hiện một chế độ ăn nhiều chất xơ, bao gồm nhiều trái cây và rau quả mỗi ngày giúp bạn giảm nguy cơ bị ung thư vú."

Từ bỏ các loại đồ uống có cồn: Một tác nhân nguy hiểm của ung thu vú là rượu. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ uống từ 2 đến 5 loại thức uống có cồn mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn so với những phụ nữ chỉ uống một lần mỗi ngày hoặc không uống loại có cồn.

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước hỗ trợ cơ thể loại bỏ các độc tố. Tuy nhiên, bạn nên tránh các loại đồ uống nhiều đường.

Bổ sung thực phẩm chống ung thư: Hệ miễn dịch cần khỏe mạnh để chống lại các tác nhân gây ung thư. Bạn nên ăn các thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa, các vitamin A, C, E, selen và dưỡng chất thực vật để hỗ trợ hệ miễn dịch.

Không nên mặc áo ngực cả ngày: Áo ngực có thể làm hạn chế dòng chảy của máu trắng trong mô vú, gây cản trở quá trình làm sạch tự nhiên của vú.
 
Kiểm soát cân nặng: Các nghiên cứu đã chứng minh một số bệnh như: Ung thư thực quản, tuyến tụy, ung thư ruột, ung thư vú sau tắt kinh, ung thư thận và ung thư màng trong tử cung đều có liên quan đến tình trạng thừa cân.

Nấu nướng đúng cách: Thay vì chiên, rán ngập dầu, bạn hãy hấp hoặc nướng. Ngoài ra, bạn nên bảo quản dầu ăn ở nơi thoáng mát để tránh bị hỏng. Sử dụng loại hộp đựng phù hợp với lò vi sóng. Tuyệt đối không ăn thực phẩm có dấu hiệu mốc hoặc có mùi.