Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Biện pháp giảm đau cho bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ VÚ

Sử dụng phương pháp điều trị can thiệp: Nếu một khối u đè ép vào dây thần kinh hoặc các xương gây đau, xạ trị, hóa trị, hoặc phẫu thuật có thể được sử dụng để làm giảm kích thước của khối u và làm giảm đau. Phẫu thuật thần kinh cũng có thể được sử dụng cho các cơn đau nặng, để cắt dây thần kinh gửi tín hiệu đau lên não của bạn.

Điều trị bằng thuốc giảm đau: Nếu cơ thể xuất hiện những cơ đau nhẹ thì các loại thuốc giảm đau thường được sử dụng là aspirin, paracetamol. Thứ hai, nếu thuốc giảm đau thông thường không có hiệu quả, khi đau tột bậc có thể sử dụng loại thuốc gây mê như morphine và pethidine. 

Châm cứu: Châm cứu có tác dụng gây mê nhất định, đồng thời cũng có tác dụng giảm đau nhất định đối với người bị ung thư vú giai đoạn cuối.

Biện pháp phân tán sự chú ý: Điều chỉnh sự tích cực của người bệnh, phân tán sự chú ý, chuyển dịch đến các vấn đề khác và người bệnh sẽ không chú ý đến đau đớn nữa. Biện pháp này có lúc có thể chặn đứng cơn đau mãnh liệt nhất.

Biện pháp kích thích da: Vận dụng mát xa, thay đổi nhiệt độ, tăng áp để kích thích da, làm cho mút dây thần kinh hưng phấn lên để ngăn chặn cảm giác đau và giảm nhẹ cơn đau.