Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Các phương pháp điều trị bệnh ung thư vú

UNG THƯ VÚ LÀ GÌ?


Ung thư vú thường là ung thư ác tính phần nhiều phát hiện ở tế bào biểu mô tuyến vú. Những tế bào này thường phát sinh từ các ống dẫn hoặc tiểu thùy ở vú, sau đó có thể lây lan sang các mô, cơ quan và các bộ phận khác của cơ thể. Chính vì thế, khi lựa chọn phương thức điều trị ung thư vú cần cân nhắc nhiều yếu tố, như tỷ lệ đáp ứng điều trị, tính ưu tiên của từng phương pháp, đồng thời đánh giá lợi ích và nguy cơ của điều trị.

Các phương pháp điều trị bệnh ung thư vú

TẠI SAO NÊN CHỮA TRỊ UNG THƯ VÚ?


Ung thư vú là một căn bệnh quái ác, nếu bệnh nhân không được chữa trị kịp thời thì các tế bào ung thư trong vú sẽ tiếp tục tăng trưởng một cách nhanh chóng. Chúng có thể lan rộng khắp cơ thể, theo thời gian các tế bào này sẽ khiến chức năng của các bộ phận ngưng hoạt động, hoặc làm phát sinh các vấn đề khác đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân. Chính vì thế, ung thư vú nên được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt, trước khi nó lan rộng đến các phần khác trên cơ thể.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ VÚ


Phẫu thuật: Một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ khối u ung thư và một số mô khỏe mạnh xung quanh nó.

Hóa trị liệu: Thuốc dùng diệt các tế bào ung thư trong vú và các phần khác của cơ thể.

Xạ trị liệu: Điều trị bằng phóng xạ (X-quang) khu vực nơi tìm thấy được khối u ung thư.

Liệu pháp kích thích tố (hormone therapy): Thuốc dùng ngăn chặn sự tăng trưởng của ung thư vú thụ thể kích thích tố dương tính (hormone receptor-positive)

Trị liệu đích: Thuốc dùng ngăn chặn sự tăng trưởng của một số loại ung thư vú nhất định, như ung thư vú HER2-dương tính (HER2-positive breast cancer)

Đối tượng ứng với phương pháp điều trị


Bệnh nhân có thể có một, một vài hoặc tất cả các điều trị này. Phương pháp điều trị mà bác sĩ đề nghị bệnh nhân sẽ tùy thuộc vào:

Bệnh nhân bị loại ung thư vú nào và tốc độ tăng trưởng của ung thư đang ở giai đoạn nào.

Tuổi tác, sức khỏe tổng quát của người bệnh, và người bệnh quyết định chọn điều trị nào.


Các phương pháp điều trị bệnh ung thư vú


Trên đây là một số phương pháp điều trị ung thư vú mà các chị em phụ nữ nên tìm hiểu để an tâm điều trị. Trung tâm phụ khoa Diamond, đội ngũ bác sỹ công tác tại các bệnh viện lớn Từ Dũ, 115,... sẽ tư vấn và khám tận tâm cho quý vị.

TRUNG TÂM SẢN NHI CHẤT LƯỢNG CAO DIAMOND​

Địa chỉ: Số 9 Trần Quốc Thảo, P.6, Q.3, TPHCM

Đặt hẹn: (028) 3930 75 75 - HOTLINE: 0904 72 06 72

Bác sĩ chuyên khoa: 0938 228 768

Nguồn: khamphukhoaodau.net